VN| ENG
Người già dùng Sâm có tốt không

Sâm mang lại nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe người già như:

1. Chống lão hóa

Từ xa xưa, nhân sâm đã được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Các dưỡng chất có trong nhân sâm như polysacarit, ginsenosides, peptide, rượu polyacetylenic, axit béo… có khả năng làm giảm quá trình peroxy hóa lipid, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu lâm sàng nhỏ được thực hiện trên chuột già gần đây đã chỉ ra rằng, sử dụng 20mg nhân sâm mỗi ngày giúp giảm mệt mỏi, stress và chống lão hóa.

2. Giảm viêm, rút ngắn quá trình hồi phục

Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm được chứng minh là có khả năng ức chế phản ứng viêm và gia tăng tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Do đó, sử dụng nhân sâm mỗi ngày giúp người già giảm viêm nhiễm, rút ngắn quá trình hồi phục sau chấn thương và ngăn ngừa một số bệnh lý về tim mạch.

3. Tốt cho trí nhớ, tốt cho người già mắc Alzheimer

Người già uống sâm có tốt không? Theo ước tính, trên thế giới có hơn 8 triệu người cao tuổi mắc phải bệnh suy giảm trí nhớ. Nhân sâm giàu Ginsenosides và hợp chất K, giúp ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do gây ra và giúp người già có trí nhớ tốt hơn. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, nhân sâm có tác động tích cực đến chức năng và hành vi của não ở người già mắc Alzheimer.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhân sâm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch ở những bệnh nhân ung thư và tăng hiệu quả của một số vắc-xin. Đặc biệt là ở người lớn tuổi, khi mà sức đề kháng đã giảm sút và suy yếu. Theo kết quả của một nghiên cứu lâm sàng nhỏ trên 39 người đang hồi phục sau phẫu thuật ung thư dạ dày cho thấy, sử dụng 5400mg nhân sâm mỗi ngày trong vòng 2 năm giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tỷ lệ tái phát đáng kể ở người bệnh.

5. Tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Hoạt chất Ginsenosides có công dụng làm giảm cholesterol máu, đặc biệt là cholesterol xấu. Từ đó, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch thường gặp ở người già.

6. Có khả năng chống ung thư

Hàm lượng lớn Ginsenosides trong nhân sâm giúp chống lại sự phát triển của các khối u và phá hủy các tế bào ung thư mà người già dễ mắc phải như tuyến tiền liệt, ung thư phổi. Không những thế, nó còn làm chậm quá trình tăng sinh và chu kỳ phát triển của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng, sử dụng nhân sâm mỗi ngày giúp giảm 16% nguy cơ mắc các bệnh ung thư .

7. Giúp giảm đường huyết ở người già

Người già uống sâm có tốt không? Nhân sâm được đánh giá là khả năng kiểm soát tốt lượng đường trong máu kể cả ở người mắc và không mặc bệnh tiểu đường. Nhân sâm có tác dụng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin và tăng cường hấp thụ đường huyết vào các mô, nhờ đó giúp ổn định đường huyết, đặc biệt là tiểu đường tuýp 2 ở người cao tuổi. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng dùng 2,7 gam hồng sâm lên men mỗi ngày có hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu và tăng mức insulin sau bữa ăn.



Bài viết mới nhất
Vai trò và ý nghĩa của Bảo Hiểm Nhân Thọ: Sự An Tâm Cho Tương Lai
Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là một thuật ngữ tài chính liên quan đến nghĩa vụ và quyền lợi; nó ẩn sâu trong đó là một vai trò hỗ trợ người tham gia vượt qua những thăng trầm và cung cấp động lực để họ vui sống và duy trì kế hoạch tương lai. Tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ là một phần quan trọng của cuộc sống.
Thông điệp hay về bảo hiểm nhân thọ
Những thông điệp hay về bảo hiểm nhân thọ ai cũng nên đọc qua một lần
Happy Women's day
Chúc một nửa thế giới luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc
“Doanh nghiệp tự minh bạch, khách hàng ắt sẽ tin”
Ngành bảo hiểm năm 2024 được nhìn nhận sẽ có nhiều biến chuyển tích cực khi thông tư 67 của Luật Kinh doanh bảo hiểm đã được ban hành với những quy định mới chặt chẽ hơn nhằm yêu cầu các bên liên quan thay đổi theo hướng công khai, minh bạch, chuyên nghiệp. Đây cũng là nhận định của ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trong buổi trò chuyện với Vneconomy về câu chuyện của ngành bảo hiểm trong năm 2024
Chúc mừng Xuân Giáp Thìn 2024
Xuân Giáp Thìn đang đến gần. Kính chúc Quý Khách, Quý Đối tác năm mới An khang - Thịnh vượng, Vạn sự như ý.
Năm 2024 thị trường bảo hiểm sẽ có thay đổi mang tính bước ngoặt
Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện có 81 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, trong đó có 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp tái bảo hiểm và 29 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm và 1 chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài.
Zalo

024.66.875.875